Máy Nén Khí, Máy Bơm Nước, Máy Thổi Khí

Địa chỉ: Tổ Dân Phố Thống Nhất, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 04.625.98.613 - 0985.86.33.44

Fax: +84 4 23000 699

E-Mail: kdtl369@gmail.com

Phương pháp tăng tuổi thọ cho máy nén khí

Đăng ngày 29 August 2016 trong Tin tức bởi Admin

Phương pháp tăng tuổi thọ cho máy nén khí để có thể đảm bảo tuổi thọ cho máy nén khí thì một chế độ bảo dưỡng theo đúng định kỳ và tuân thủ đúng kỹ thuật thôi chưa đủ.

Phương pháp tăng tuổi thọ cho máy nén khí

Trong các ngành công nghiệp máy nén khí thường được sử dụng để cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị hoặc máy  móc và dây chuyền sản xuất có thể hoạt động do đó nếu máy nén gặp phải bất cứ một sự cố gì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất làm việc và lợi nhuận của công công ty.  Do đó việc đảm bảo tuổi thọ của máy và đảm bảo độ ổn định luôn là vấn đề được mọi người tiêu dùng quan tâm.

Để có thể đảm bảo tuổi thọ cho máy một chế độ bảo dưỡng theo đúng định kỳ và tuân thủ đúng kỹ thuật thôi chưa đủ, bên cạnh đó bạn nên chú ý theo dõi và đảm bảo chất lượng hoạt động của một số bộ phận sau của máy:

Giàn làm mát

Hệ thống làm mát sẽ chịu trách nhiệm giảm nhiệt cho lượng dầu bôi trơn, giảm nhiệt của dòng khí qua đó sẽ góp phẩn hạn chế việc máy bị tăng nhiệt trong may nen khi nhất là trong điều kiện nắng nóng như hiện nay. Nhiệt quá cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tuổi thọ của máy giảm do đó để đảm bảo được thời gian sử dụng máy bạn nên giữ cho bộ phận làm mát hoạt động hiệu quả.
Do hệ thống này cũng sử dụng lượng không khí từ bên ngoài để phục vụ cho hoạt động làm mát của mình nên không thể tránh khỏi việc bụi bẩn hay những tạp chẫn lẫn vào bên trong hệ thống gây tắc nghẽn làm cho việc lưu thông và thoát nhiệt trở nên khó khăn. Để giải quyết trường hợp trên bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận này bạn có thể sử dụng bơm cao áp, hoặc khí nén để làm sạch bụi

Xả nước ngưng tụ cho máy

Lương nước ngưng tụ hình thành trong quá trình máy hút và nén khí, nó có thể chứa dầu trong quá trình đi qua các chi tiết trong máy và lượng nước ngưng tụ này nều không đươc xả kịp thời nó có thể đi vào các bộ phận khác, lẫn với dầu bôi trơn làm giảm chất lượng dầu và gây han gỉ.

Kiểm tra các bộ lọc của máy

Các thiết bị như bộ lọc dầu, lọc gió, lọc khí ở màng lọc thường xuyên xuất hiện bụi bẩn hay các lớp dầu cặn làm tắc nghẽn phin lọc ảnh hưởng xấu đến hoạt động của máy. Vì vậy cần phải thường xuyên vệ sinh và kiểm tra, thay thế định kỳ.

Xem thêm thông tin các loại máy nén khí, máy bơm hơi giá rẻ tại đây

Kiểm tra lượng dầu trong máy

Đối với những  máy nén khí trục vít có dầu lương dầu bôi trơn có ý nghĩa quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ máy. Lượng dầu bôi trơn không đủ là lí do làm cho máy nóng do các chi tiết không được bôi trơn,  tỉ lệ ma sát tăng cao sinh nhiệt lớn… tuy nhiên bạn cũng không nên cung cấp một lượng dầu quá lớn vào trong máy sẽ gây lãng phí do dầu có thể đi cùng dòng khí ra bên ngoài hoặc tràn ra các chi tiết gây thừa thãi
Lượng dầu bôi chỉ cần cung cấp một lượng vừa đủ và kiểm tra thường xuyên trong quá trình máy làm việc
Kết hợp 4 phương pháp trên với một quy trình bảo dưỡng sửa chữa hợp lý sẽ giúp bạn đảm bảo được tuổi thọ cho hệ thống máy móc của mình.

Xem thêm bài viết: Phương pháp sử dụng máy nén khí hiệu quả

Copyright © 2016 by thanglongvn.com